Chuyên mục: Marketing tổng thể

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 6 giải pháp marketing cho doanh nghiệp nhỏ nhé!

Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

1. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

Một trong những cách hiệu quả nhất để mang lại khả năng hiển thị liên tục cho thương hiệu của bạn không được trả tiền.Điều này nghe có vẻ hơi lạ vì quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng đã là cách thức phổ biến lâu nay.

Nhưng không có quảng cáo trả tiền nào ngày nay mạnh bằng việc nhìn thấy trang web, sản phẩm hoặc nội dung của bạn ở các kết quả hàng đầu khi người tiêu dùng truy cập vào một từ khóa có liên quan.

Có vị trí tốt trong các công cụ tìm kiếm  là một cách để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền và xây dựng lòng tin – vì đây là liên hệ đầu tiên mà một người có với thương hiệu của bạn. Các kỹ thuật, hành động và công cụ giúp thương hiệu của bạn leo lên những vị trí đó được gọi là Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm hoặc SEO.

Mục tiêu của nó là  làm cho Google nhận ra giá trị và mức độ liên quan trong những gì bạn phải cung cấp , vì vậy nó ủng hộ thương hiệu của bạn khi người dùng tìm kiếm một số từ khóa cụ thể. Vì vậy, SEO là điều cần thiết khi nói đến Digital Marketing cho các doanh nghiệp nhỏ.

Làm thế nào một doanh nghiệp nhỏ có thể làm điều đó?

Đứng đầu trong kết quả tìm kiếm không được trả tiền, nhưng bản thân SEO đòi hỏi một số đầu tư, đặc biệt là nỗ lực. Nếu bạn còn nhỏ, điều tốt nhất nên làm là làm việc với phạm vi thu nhỏ và phát triển từ đó.

Cách tiếp cận chính của bạn sẽ trở nên thông minh hơn về  lập kế hoạch từ khóa . SEO là về mục đích của người dùng, sản xuất nội dung và xây dựng liên kết – tất cả những điều đó xoay quanh những từ có nhiều khả năng được tìm kiếm bởi người mua của bạn  .

Với ngân sách thấp hơn, bạn có thể bắt đầu với các từ khóa ít phổ biến hơn và cụ thể hơn. Ví dụ: nếu bạn bán điện thoại, đặt cược vào từ “điện thoại” không phải là chiến lược tốt nhất.

Sẽ có rất nhiều công ty, trong đó có một số công ty thực sự lớn, chiến đấu cho vị trí đó. Vì vậy, làm thế nào về việc tìm kiếm các thuật ngữ cụ thể hơn để làm việc? Tìm hiểu thêm về tính cách của bạn và cố gắng suy nghĩ như họ. Làm thế nào để họ tìm kiếm một sản phẩm mà họ quan tâm? Họ sẽ gõ gì?

Trí thông minh dữ liệu có thể là chìa khóa để tìm ra thị trường ngách của bạn.

2. Content Marketing

Sử dụng nội dung để quảng bá công ty của bạn luôn là một phần của chiến lược SEO tuyệt vời. Nhưng nó còn nhiều hơn là sử dụng các từ khóa phù hợp. Sản xuất  nội dung phù hợp, hữu ích và hấp dẫn  là cách thương hiệu của bạn xây dựng bản sắc, cá tính và uy quyền.

Tiếp thị nội dung  liên quan đến việc lập kế hoạch và chia sẻ các bài đăng, bài báo, tin tức, video và bất kỳ loại chủ đề nào nói chuyện trực tiếp với khán giả của bạn. Loại tiếp thị này không chỉ về thông tin, mà còn về thời gian và cách trình bày. Những gì, như thế nào và khi bạn viết là những điểm cần xem xét.

Làm thế nào một doanh nghiệp nhỏ có thể làm điều đó

Đối với những công ty không thể đầu tư vào số lượng lớn,  trung tâm của chiến lược nên là một blog .

Tại đó, bạn có thể chia sẻ hướng dẫn cách làm, mẹo, sách điện tử và mọi thứ hữu ích để giúp khách hàng tiềm năng cân nhắc sản phẩm bạn bán. Ví dụ: sản phẩm của bạn là Kodi. Bạn có thể tạo tổng quan chi tiết về tất cả các phiên bản để khách hàng có thể biết Kodi Build là gì và đưa ra lựa chọn.

Tần suất rất quan trọng , vì vậy hãy cố gắng có ít nhất 2/3 bài đăng trên blog mỗi tuần. Bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng phạm vi tiếp cận nội dung của mình và kết hợp các phần mới với các bài đăng lại để thu hút cá tính của bạn.

Nhưng điều chính bạn nên cố gắng là trung thực và cung cấp thông tin đáng tin cậy có ích. Khi một thương hiệu bắt đầu được biết đến như một cơ quan có thẩm quyền trong một lĩnh vực cụ thể, thương hiệu đó sẽ ghi dấu ấn trong tâm trí khán giả.

Ngay cả khi người tiêu dùng không mua bất cứ thứ gì bây giờ, họ sẽ nhớ đến bạn khi thời điểm đến trong tương lai.

3. Social Media Marketing

Chúng ta đã nói về phương tiện truyền thông xã hội như một bộ khuếch đại, nhưng nó không nên được coi chỉ đơn giản là một cách để chia sẻ và tăng cường khả năng hiển thị. Như tất cả mọi người trong các mạng đó, công ty của bạn cũng ở đó để xây dựng các mối quan hệ.

Giải pháp marketing

Tiếp thị truyền thông xã hội  tập trung vào việc nhân cách hóa thương hiệu của bạn . Bạn sẽ sẵn sàng trả lời các câu hỏi, cũng như tương tác với những người và chủ thể được đưa vào cùng một vũ trụ với doanh nghiệp của bạn.

Làm thế nào một doanh nghiệp nhỏ có thể làm điều đó

Luôn luôn tốt nếu có một người đảm nhận vai trò này trong công ty – một nhân viên hoặc một chuyên gia thuê ngoài. Mạng xã hội đòi hỏi sự tương tác liên tục và tuân theo các  xu hướng .

Nhưng nó không bao giờ là dễ dàng. Có thể bạn không có nhóm hoặc ngân sách cho nó. Làm gì sau đó? Đầu tư vào các công cụ tự động hóa và tổng hợp tương tác xã hội có thể là một giải pháp tốt. Tách ra các khoảng thời gian nhỏ trong ngày để kiểm tra hồ sơ cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Ngay cả khi tiền đang thiếu, đó là nơi thích hợp để tiêu nó. Quảng cáo trên mạng xã hội hấp dẫn, lôi cuốn và có thể giúp  thúc đẩy quá trình tạo khách hàng tiềm năng của bạn  trong các kênh này.

Bằng cách này, Instagram đang chứng minh bản thân đặc biệt xứng đáng cho chiến lược này.

4. Local Search

Nếu doanh nghiệp của bạn có sự tham dự trực tiếp, Google Business đã trở thành một kênh tuyệt vời cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ này như một nỗ lực tiếp thị dựa trên vị trí.

Làm thế nào doanh nghiệp nhỏ có thể làm điều đó

Thêm thông tin về công ty của bạn trênGoogle Business  thật dễ dàng và đơn giản. Ở đó, bạn có thể chia sẻ thông tin liên hệ, trang web của mình và thậm chí là thông tin về những gì bạn bán.

Nhưng trọng tâm chính ở đây nên tập trung vào  nội dung do người dùng tạo : xếp hạng, ý kiến ​​và ảnh. Khi khách hàng đăng những điều đó trên Maps, chúng sẽ được đưa vào hồ sơ của bạn và được chia sẻ với những người đang tìm kiếm thứ gì đó trong khu vực.

Vì vậy, bạn có thể yêu cầu loại tương tác này trên trang web của bạn và thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Bạn cũng có thể đưa ra một phần thưởng để đổi lấy, chẳng hạn như một món tráng miệng trong lần ghé thăm tiếp theo của họ nếu bạn là một nhà hàng.

Bằng cách đó, bạn xây dựng một hồ sơ hoàn chỉnh và hấp dẫn cho bất kỳ ai trong khu vực. Đồng thời, bạn bắt đầu xây dựng sự hiện diện toàn cầu và sự thống trị địa phương.

5. Tiếp thị qua Email

Ngay cả khi được phát minh vào những năm 1970, email vẫn là một trong những kênh liên lạc nổi bật và được sử dụng nhiều nhất trên hành tinh. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Email Marketing rất tốt cho các doanh nghiệp.

Giải pháp marketing online

Chiến lược này liên quan đến việc lập kế hoạch nội dung thông tin và hấp dẫn kết hợp với các trình kích hoạt dựa trên hành động và dựa trên thời gian.

Ý tưởng là  tạo ra một con đường làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa khách hàng tiềm năng và thương hiệu  bằng cách tiếp xúc chặt chẽ và thường xuyên, tất cả những điều đó mà không cần phải gửi và phản hồi những tương tác này theo cách thủ công.

Làm thế nào một doanh nghiệp nhỏ có thể làm điều đó

Điều tuyệt vời về tiếp thị qua email là: nó hầu như chỉ dựa trên tự động hóa. Không giống như Social Media, bạn không cần phải có ai đó dành riêng cho nó mỗi ngày.

Chiến dịch Email Marketing lý tưởng sẽ tính đến hành trình của người mua và dự đoán các bước chuyển từ sở thích sang quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng.

Với các công cụ tự động hóa phù hợp, bạn có thể chỉ cần lập kế hoạch các luồng nuôi dưỡng và để phần mềm tự hoạt động. Đây là  một kênh tuyệt vời  cho các doanh nghiệp nhỏ, những người biết đối tượng của họ và tầm quan trọng của việc phân tích các chỉ số.

6. Giải pháp và Dịch vụ Marketing

Mục cuối cùng của chúng tôi trong danh sách này không phải là chiến lược tiếp thị, mà là một loại đầu tư quan trọng để có được thành công trong tất cả những gì chúng ta đã nói cho đến bây giờ.

Các giải pháp tiếp thị là nền tảng công nghệ, công cụ tự động hóa, trình phân tích dữ liệu và trình theo dõi truyền thông xã hội giúp các nhóm nhỏ có ngân sách nhỏ. Vì vậy, họ có thể quản lý các chiến dịch lớn hơn những gì họ có thể tự làm.

Các dịch vụ tiếp thị được cung cấp bởi các công ty có  tài năng  và công cụ chuyên biệt  để giúp doanh nghiệp của bạn lập kế hoạch, thực hiện và đo lường sự thành công của các chiến lược của bạn.

Làm thế nào một doanh nghiệp nhỏ có thể làm điều đó

Cho đến một số năm trước, các công ty nhỏ thực sự khó tiếp cận với các giải pháp cao cấp trong tiếp thị. Nhưng sự gia tăng của các  giải pháp như một dịch vụ  đã mang lại sức mạnh mới cho các doanh nghiệp đó.

Thay vì các khoản đầu tư lớn cùng một lúc, giờ đây bạn có thể ký hợp đồng các kế hoạch hàng tháng và hàng năm để làm loãng chi phí và cung cấp các nguồn lực linh hoạt hơn cho các nhu cầu trong tương lai của bạn.

Xét cho cùng, quy mô công ty của bạn hoặc ngân sách hiện có không quan trọng nhiều hiện nay. Như chúng tôi đã nói, điều quan trọng trong tiếp thị trực tuyến cho các doanh nghiệp nhỏ là  sự thông minh và sáng tạo .

Vì vậy, hãy tìm các giải pháp marketing online hoàn hảo cho doanh nghiệp nhỏ của bạn và bắt đầu lập kế hoạch. Bằng cách hiểu rõ hơn về khán giả và biết cách sử dụng các kênh này để tiếp cận họ, bạn đã sẵn sàng để thành công.

TIN ĐƯỢC QUAN TÂM

THEO DÕI

Theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào!